Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

CHÍNH TRỊ, BÀI HỌC ĐẦU TIÊN

Lão lùn khoảng mét rưỡi, có tiếng tăm ở cái trường mà nghe tên là oách xà lách nhất, không trường nào qua được, chuyên đào tạo cán bộ, thứ dữ không ít thì nhiều, phải lấy kinh ở đây. 

Lão vừa dạy vừa chửi, chửi rất tợn. Học trong lớp ông nào tí tởn lấy di động ra nhắn tin, gọi điện là lão chửi. Thanh minh thanh nga là vì công việc lão chửi còn nặng hơn: Đồ cán bộ tồi, đi học mà không giao việc được cho người khác là loại bất tài, loại này đếch làm được gì đâu nhé!

Trong lớp có tay phóng viên, vào học cứ len lén vô mạng xem bài, thỉnh thoảng lại ngủ gục gà gục gật, lão đuổi thẳng cổ ra khỏi lớp: Ê, thằng lùn lùn đen đen kia, mày biến ra khỏi tầm mắt tao, đứng để tao thấy mày trong cái lớp này nữa!

Còn tay nọ, đi học bữa đực bữa cái, lại hay vào trễ. Hôm ấy đang bực mình gì đó, lão chửi cho một trận rồi đuổi ra ngoài. Tay nọ vào nói gì đó với lão, lão nhìn thẳng mặt: Cậu bỏ cái chức bí thư... của cậu ra ngoài cửa trước khi bước vào trong lớp này nhé...! 

Tay kia vẫn năn nỉ tiếp, lão đứng phắt dậy: Thôi bây giờ nhé, cậu trả lời được câu hỏi này thì tôi cho cậu qua luôn môn học của tôi, còn không thì ngoan ngoãn mà đi học, làm đến cái chức của cậu mà học hành không ra gì thì hỏng cả nhà nước!

Câu hỏi như sau: xã hội phân chia giai cấp từ lúc nào?

Tay kia trả lời: Xã hội phân chia giai cấp từ khi bắt đầu có tư hữu ...

Bên dưới lớp nhao nhao rằng đúng rồi, đúng rồi,...

Hắn quát: Sai bét, thế mà làm ... bí thư à? Câu trả lời của cậu là dành cho những thằng sơ cấp chính trị, nhé! Còn đây là cao cấp chính trị, ráng mà học đi để về còn làm lãnh đạo, còn vớ va vớ vẩn thì về nhà mà làm bí thư, không học mẹ gì nữa!  

Tay kia vặn lại: nhưng câu trả lời của em không sai cơ mà?

Lão cười nhếch mép, mắt liếc trắng, trợn ngược: Học chính trị mà trả lời như một cộng một bằng hai thì có mà bốc cứt cậu ạ, sau này người ta hỏi thêm nữa thì chỉ có bí và bí. Học làm sao mà một cộng một cậu trả lời là bằng ba, bốn, năm, hoặc một tỉ đều được, và không có thằng nào cãi được. Trả lời phải không đúng mà không sai, nói mà như không nói, ấy mới làm chính trị!
(Còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét